Xây dựng cộng đồng và tìm đồng đội: hành trình học hỏi và kết nối trong kinh doanh
- Nhật Vũ Trần
- 19 thg 11
- 2 phút đọc
Hồi mới lập kênh “Hội Chủ Quán”, chỉ nghĩ là làm để có nơi cho những anh chị làm quán, làm cửa hàng chia sẻ những nỗi trăn trở và niềm vui khi làm chủ.
Vũ làm chuỗi 158 cửa hàng bao phủ khu thị trường ngách thì Thuận Nguyễn, Founder chuỗi cafe Three O’clock với những cửa hàng nằm ở các vị trí đắt địa tại TPHCM.
Chủ làm mô hình nhỏ sẽ có góc nhìn khác với chủ làm mô hình lớn, làm host mình cũng được học tích luỹ theo tạo ra một cộng đồng những người đồng ngôn.
Rồi khi xuất hiện ở các sự kiện, có mấy anh chị founders tới bắt tay chào hỏi nói là có theo dõi kênh Hội Chủ Quán có nhiều tư duy kinh doanh rất thú vị mà mình không nghĩ làm cái này để nổi tiếng để nhận booking.
Mình làm để vừa học vừa kết nối, cuối cùng là mong tìm thêm những Founders có tư duy trẻ, cởi mở và học tập, là các Brand có mục tiêu nhân chuỗi để ra Quốc Tế về tổ chức Go Global mà mình đang làm với tư cách là đồng đội cùng chiến.
Bên cạnh đó cũng có không ít những lời bình luận ẩn danh mang tích công kích hoặc kiểu như “Tụi này lùa gà…” Những điều mà nếu là người mới đứng trước social sẽ thấy rất tổn thương, sẽ bừng bừng mặt khi đọc được, nhưng đó là bản chất của social.
Anh em tụi mình làm vì hiểu rõ mục tiêu của mình thực hiện để làm gì? Hiểu được những nội dung sâu sẽ chạm được đúng người cần nó.
Người muốn lùa gà thật sự là người nghĩ rằng đối tượng họ nhắm đến rất ngu và dễ thao túng, có thể bằng việc hô hào này nọ.
Nghĩ lại cuộc đời đi, cái gì quá dễ dàng có được hoặc miễn phí thường là những điều phổ biến, ai ai cũng có thể có được. Mà kinh doanh mà chờ người ta làm được rồi mình mới dám làm thì chắc lúc đó chỉ còn vài mẩu bánh vụn đã là may mắn lắm, còn dễ quá thì chắc gì đã đến lượt mình.
Lựa chọn đồng đội cũng vậy, sẽ rất hứng thú nếu chọn đúng người và khi chọn đúng người tự khắc nhiệm vụ sẽ mới liên tục làm cho mình giỏi hơn, sắc bén hơn, chỉ ngại chọn sai người để rồi không biết ý nghĩa của sự hiện diện là gì?
Cho nên tụi mình, dù đã có Brand riêng cũng cũng 😜, nhưng chỉ xuất hiện đúng nơi, nói đúng điều cần, chia sẻ chân thật những điều mình làm được, chưa làm được. Và cũng không ngại khi cho người khác thấy rõ con người của mình, đó là thiện chí trên hành trình đi tìm đồng đội.








Bình luận