Trân trọng khách hàng và thương hiệu: hành trình từ khó khăn đến niềm tin
- Nhật Vũ Trần
- 19 thg 11
- 2 phút đọc

Mình đi kinh doanh cũng từ khó khổ, cũng từng bán ở vỉa hè nắng mưa kiếm từng đồng bạc lẻ trước khi bước vào thị trường Nhượng Quyền 9 năm.
Nên mình hiểu và mình quý từng vị khách đến với mình, mình trân trọng sản phẩm của mình, không dám làm cẩu thả và quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng, là người nuôi sống tổ chức của mình nên mình không dám coi thường khách hay đôi co hơn thua với khách hàng, họ còn quan tâm thì còn góp ý, chỉ sợ im lặng mà rời bỏ thôi.
Thương hiệu là đứa con tinh thần khi trao đi nghĩa là trở thành đứa con chung, cùng yêu thương cùng gìn giữ, cùng góp ý để chúng lớn lên, lợi ích đó cả 2 bên hợp tác cùng thụ hưởng. Hợp đồng là một chuyện nhưng nếu đủ chăm sóc tốt mình sẵn sàng tạo thêm điều kiện để tiếp tục mà không đòi hỏi thêm quyền lợi gì.
Chỉ khi nào thấy không còn được trân trọng nữa, mình sẽ dẫn con mình về lại.
Nhưng cuộc đời mà, đều luôn có những trường hợp hành xử không đẹp và tệ với mình trong hành trình nhưng khi kết thúc vẫn muốn mình đối xử tốt với họ, và câu chuyện họ kể luôn lược bỏ những chi tiết không đẹp đó.
Nhưng thôi, mình hiểu những phát ngôn của mình nếu cần thì nó sắc bén lắm, cay độc lắm sẽ dễ làm tổn thương thêm và dẫn đến những điều không đáng có, nên mình chọn không làm, mình biết vậy thôi là được, còn lại để trời đất tính.
Tập trung bước đi phía trước cùng những đồng đội hiểu mình trong một quãng thời gian thật dài.
Nếu mình giải thích, người tin mình sẽ không cần, người không tin mình lại càng không nghe.
Cứ nhìn vào hành vi là sáng tỏ.







Bình luận