top of page

Chân thật trong kinh doanh: giá trị sản phẩm mới giữ được niềm tin khách hàng

Một người thật sự có nội lực vững vàng sẽ biết cách không bao giờ để bên ngoài mình tầm thường.


ree

Tui từng là fan của một vựa hải sản, dù có cao tiền hơn thị trường chút nhưng chất lượng tươi ngon là ok hết, vì ngoài những lúc mình ăn ra mình sẽ mua về đãi khi nhà có khách.

Mà từ lúc bắt đầu mở cơ sở ra rộng hơn là tự dưng chọn cách lên social quảng áo ồn ào, toxic, khiêu khích phá giá, rồi giảm giá cực sốc khi đặt hàng trên bài viết nhằm hút cmt, nhưng khi ngta hỏi mua thì nói xạo là hàng vừa hết nên đặt món khác cao hơn rất lạm dụng chiêu trò, dần dần quên mất giá trị thật từ đầu.

Có lần mua về thấy có dòi trong mực, nhắn báo thì họ hoàn tiền lại hẹn đợt sau đặt lại mà không có một lời xin lỗi. Tui cảm giác bị lừa, bị dắt mũi.

Cuối cùng tui không những đưa vô blacklist mà sẽ nói về trải nghiệm đó hoài, đi kể miết mỗi khi ai nhắc đến vựa hải sản đó đối với tui như một cú trap.


Tui là kiểu người tiêu dùng mà có trải nghiệm ấn tượng chỗ nào là sẽ kể hoài nói hoài với những ai đang muốn tìm kiếm nhu cầu ăn uống hay dịch vụ một cách tự nguyện và đầy nhiệt huyết.

Bây giờ có vài thương hiệu đều đang cố nói thật to, làm thật ồn nhưng người ta quên mất là khách hàng không mua sự phô trương, họ mua giá trị thật của sản phẩm, của dịch vụ.

Quá nhiều quảng cáo màu mè trên thị trường để tạo Fomo, tạo Drama hơn là giới thiệu giá trị sản phẩm. Một vài ngày rồi lại biến mất khỏi thị trường.

Niềm tin của người tiêu dùng rất lớn và cũng rất nhạy cảm, họ có kiến thức hơn và đó là thử thách nhất mà một thương hiệu có thể đối mặt.

Một món ngon thật sự, khách hàng sẽ kể lại cho bạn bè mà không cần một clip viral.


Một dịch vụ chu đáo thật sự, khách hàng sẽ quay lại lần thứ hai, lần thứ ba, và trở thành người giới thiệu tốt nhất.

Một sản phẩm tử tế thật sự, chính nó sẽ là quảng cáo bền vững nhất mà thương hiệu có. Khẩu vị có thể mỗi người mỗi ý nhưng nguồn gốc và chất lượng không được cẩu thả.

Quảng cáo có thể giúp thu hút thử nghiệm, còn sản phẩm và dịch vụ chân thật sẽ giữ được trái tim khách hàng. Hút khách hàng mới dễ lắm, giữ họ thành bạn trung thành mới khó.

Đó là nền tảng của kinh doanh dài hạn. Đâu phải khi không mà người ta chọn Thương Hiệu nhiều năm hơn là đồ nhà làm.


Thay vì chạy theo những màn quảng cáo lố lăng, sai sự thật, chúng ta hãy quay về với cốt lõi là làm thật, nói thật và bán sự thật.

Tui viết bài này cũng không phê phán ai đang đi theo con đường này vì đó là lựa chọn của họ, tui chỉ nhắc nhớ con đường của mình, đưa lên một cân nhắc cho các Founder mới gia nhập thị trường.

Cuối cùng, trong thế giới ồn ào này, chính sự chân thật mới là vũ khí im lặng nhưng bền bỉ nhất để chạm đến khách hàng.


Trích dẫn câu nói của Frank Farrington :

“No matter what you have to sell, the truth is good enough to tell. … stick to facts”.

Bất kể bạn phải bán thứ gì, thì sự thật luôn đủ tốt để kể ra. … hãy dùng sự thật.


Hôm nay là ngày cuối đóng đăng ký cho lớp Master Class ở Đà Lạt, check danh sách thì thấy có người bay từ Đức về để tham dự, lớp trước thì có người đến từ Úc, ở Việt Nam thì có ở Đà Nẵng, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố tề tựu trong 3 ngày tập trung.


Hẹn gặp hẹn gặp và hào hứng được gặp ❤️.

 
 
 

Bình luận

Đã xếp hạng 0/5 sao.
Chưa có xếp hạng

Thêm điểm xếp hạng
bottom of page